Nhảy đến nội dung
Earthday 2023

Tập đoàn ADAMA tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức sử dụng thuốc BVTV

Nhân ngày Trái đất 22/4/2023, Tập đoàn ADAMA tổ chức tập huấn thường niên "Sử dụng thuốc Bảo vệ Thực vật An toàn và Hiệu quả" tại TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Earthday 2023

Tiếp nối truyền thống năm 2022, hướng đến nền nông nghiệp bền vững và triển khai thực hiện chương trình hợp tác đã ký kết với Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-PTNT), Tập đoàn ADAMA phối hợp với Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (BVTV) tỉnh Đồng Nai và các ban ngành liên quan tổ chức thành công buổi tập huấn “Sử dụng thuốc Bảo vệ Thực vật An toàn và Hiệu quả” trên địa bàn.

Chương trình tập huấn với sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của hơn 100 bà con nông dân, các đại lý thuốc BVTV và chính quyền địa phương, đại diện các báo, đài truyền hình đồng hành cùng chương trình.

Thông qua buổi tập huấn, bà con được trang bị những kiến thức về việc sử dụng thuốc BVTV theo nguyên tắc 4 Đúng và 5 Nguyên tắc Vàng, nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bản thân và cộng đồng, cũng như nâng cao hiệu quả việc sử dụng thuốc BVTV trong sản xuất nông nghiệp, giúp bà con nông dân hướng đến nền nông nghiệp phát triển bền vững.

Tại buổi tập huấn, các chuyên viên của Chi cục Trồng trọt và BVTV tỉnh Đồng Nai và Tập đoàn ADAMA đã trình bày những nguyên tắc chính khi sử dụng thuốc BVTV như nguyên tắc “4 Đúng”, "5 nguyên tắc Vàng” khi sử dụng thuốc BVTV, đó là: Luôn tuân thủ các khuyến cáo về sử dụng thuốc BVTV an toàn và hiệu quả; đọc và hiểu các thông tin, ký hiệu ghi trên nhãn thuốc; mặc đồ bảo hộ lao động phù hợp; cẩn thận khi phun thuốc - xử lý bao bì sau khi phun đúng cách; thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh cá nhân. Bên cạnh những kiến thức bổ ích, phần thực hành trang bị bảo hộ khi phun thuốc BVTV hay trò chơi tương tác sôi động với nhiều phần quà hấp dẫn là cách Tập đoàn ADAMA tổ chức thực hiện để nhà nông tham gia tập huấn dễ dàng ghi nhớ những nguyên tắc an toàn và áp dụng vào trong thực tế.

Qua sự kiện này, ADAMA mong muốn việc nâng cao nhận thức và thưc hành của Nông dân vì cộng đồng, vì một nền nông nghiệp bền vững, an toàn hơn, thân thiện hơn với môi trường, với trái đất.